top of page
  • Writer's pictureartplasrenseignement

5 Địa điểm mua nguyên vật liệu và dụng cụ kỹ thuật giá rẻ



Đi học nghệ thuật không chỉ gói gọn trong việc học vẽ, nên chỉ chuẩn bị họa cụ chắc chắn là không đủ. Có lẽ nhiều bạn chưa biết, nhưng học Nghệ thuật ở Pháp, là bạn sẽ phải thử sức với nhiều loại hình tạo tác khác nhau, từ điêu khắc đến in thủ công, dựng mô hình thực tế hay nặn tượng. Việc tìm cho mình những địa điểm mua nguyên vật liệu và dụng cụ kỹ thuật có giá cả hợp lý sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.


Một trong những nơi lý tưởng mà các bạn có thể tham khảo đó là các cửa hàng chuyên về bricolage - xây dựng và sửa chữa. So với các cửa hàng họa cụ thì một số nguyên vật liệu khi mua ở các cửa hàng bricolage sẽ có nhiều lựa chọn về mặt hàng và giá cả hơn, chưa kể các bạn còn mua được số lượng lớn. Tại các cửa hàng trên, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ xi măng, đất sét, các thể loại sơn, giấy dán decal, các loại keo chuyên dụng, v.v cho đến các vật liệu dạng tấm - thanh - dây (gỗ, kim loại, plexiglass, thừng, v.v) và tất cả các dụng cụ và thiết bị cần thiết cho việc xử lý chất liệu hay vật liệu, thậm chí cả đồ bảo hộ lao động.


Chúng mình xin liệt kê một số cửa hàng mà Artplas thường lui tới sau đây nhé!


* Một tips nhỏ cho các bạn : Theo kinh nghiệm của chúng mình thì tùy vào nhu cầu, ngân sách và nơi bạn sinh sống mà chúng mình lựa chọn nơi mua các vật liệu cần thiết. Vì đa số các chuỗi cửa hàng trên thường nằm xa trung tâm thành phố. Vậy nên trước khi quẹt thẻ, chúng ta có thể dạo một vòng trên Internet để so sánh cũng như tìm được cửa hàng phù hợp để tiết kiệm chi phí và thời gian.




1. Leroy Merlin


Có đến gần 150 chi nhánh cửa hàng Leroy Merlin phủ sóng khắp lãnh thổ nước Pháp. Điểm trừ duy nhất của chuỗi cửa hàng này là, tại các thành phố không quá lớn, địa điểm của cửa hàng thường nằm ở các vùng rìa thành phố thay vì khu vực trung tâm. Lý do là vì diện tích cửa hàng thường khá lớn nên khó tìm được vị trí trong thành phố. Thông thường, để đến các địa điểm Leroy Merlin phải sử dụng đến ô tô cá nhân.


Thông tin chi tiết về các sản phẩm và địa chỉ cửa hàng : www.leroymerlin.fr



2. Castorama


Cũng thường nằm ở rìa thành phố, nhưng các địa điểm Castorama dễ có thể tiếp cận bằng phương tiện công cộng như bus hoặc tram với thêm một khoảng thời gian đi bộ.


Điểm đặc biệt ở Castorama là bạn có thể mua được những tấm lát nhựa để dùng làm phông nền chụp hình hoặc thậm chí dùng làm mô hình với ra cực rẻ, chỉ từ 5€ cho một mét vuông.


Castorama có 102 cửa hàng tại Pháp. Để biết thêm thông tin sản phẩm và địa chỉ chính xác các chi nhánh, truy cập : www.castorama.fr



3. Brico Dépôt


Brico Dépôt là một công ty con thuộc công ty mẹ là Castorama, và cửa hàng cũng thường có diện tích nhỏ hơn, đó cũng là một phần lý do tại sao Brico Dépôt có nhiều chi nhánh hơn và cũng dễ tiếp cận bằng phương tiện công công hơn. Tới Brico Dépôt, bạn dễ dàng có thể mua được các chi tiết lắp như đinh, ốc, vít, bulông nhiều kích cỡ, màu sắc với số lượng lớn. Bạn thậm chí có thể mua được thùng 2kg vít tùy loại.


Có hơn 110 cửa hàng Brico Dépôt tại Pháp. Tham khảo giá cả và địa điểm cửa hàng tại : www.bricodepot.fr



4. Bricorama


Có tới 164 chi nhánh của Bricorama trên toàn nước Pháp, tuy nhiên các cửa hàng tập trung chủ yếu ở khu vực Ile-de-France. Một điểm trừ khá lớn của Bricorama là các chi nhánh thường nằm ở các thành phố phụ cận của thành phố lớn, hơn nữa thường ít thấy ở các thành phố có nhiều trường đại học.


Theo thông tin trên website của Bricorama, tại cửa hàng có tới hơn 400 loại công cụ sơn tường khác nhau, nhiều các loại cọ sơn có thể dùng thay thế cho cọ vẽ, thậm chí có cả cọ sợi kim loại nếu bạn muốn thử nghiệm một công cụ hội họa kiểu mới.


Thông tin chi tiết về các sản phẩm và địa chỉ chi nhánh tại : www.bricorama.fr



5. Mr.Bricolage


Mr.Bricolage là chuỗi cửa hàng có số lượng lớn nhất trong số những cái tên mà chúng mình đề cập tới hôm nay : 285 cửa hàng trên toàn nước Pháp.


Tại Mr.Bricolage, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi mua mốp xốp vì giá siêu rẻ : loại 4mm chỉ có giá là 0,79€ một mét vuông, bán cuộn 10x0.5m, cho bạn thỏa sức sáng tạo mà khỏi lo chi phí.


Website cửa hàng : www.mr-bricolage.fr



.


Find us on :

Facebook : @theartplas

Instagram : @theartplas

37 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page