top of page
  • Writer's pictureartplasrenseignement

Qua Pháp học vẽ cần chuẩn bị gì? 4 địa chỉ mua họa cụ cần biết!




Chỉ còn một tháng nữa là vào năm học mới, chắc hẳn các bạn đang chuẩn bị vào học ngành Nghệ thuật vẫn đang lấn cấn xem cần chuẩn bị gì từ Việt Nam, cũng như đặt cho bản thân câu hỏi, khi đến Pháp rồi thì có thể tìm kiếm họa cụ với giá phải chăng ở các địa chỉ uy tín nào?! Bài viết hôm nay của tụi mình sẽ giúp các bạn có câu trả lời cho 2 câu hỏi này đấy!


Đầu tiên, cần chuẩn bị những gì?


Nếu bạn đi du học từ Việt Nam, có thể chuẩn bị sẵn cho bản thân một số loại họa phẩm và họa cụ cơ bản như các loại bút chì chuyên dụng, cọ vẽ, liner, các loại bút màu tùy ưu thế của bạn, cũng như sổ vẽ cỡ trung bình. Tuy nhiên, chúng mình cũng không khuyến khích chuẩn bị quá nhiều loại đồ dùng mà bạn ít sử dụng, ví dụ như nếu bạn chuyên vẽ màu nước, thì không nhất thiết phải mang theo màu chì, màu dạ,... Hãy để trống cân cho những vật dụng cần thiết hơn khi đi du học nhé, ví dụ như nồi cơm điện chẳng hạn :)


Sau đó, khi đã đặt chân tới Pháp rồi, thì bạn có thể bỏ túi những địa chỉ mà chúng mình liệt kê ngay dưới đây, để có thể tìm kiếm cho bản thân những đồ dùng cần thiết. Một lưu ý nhỏ từ tụi mình để tiết kiệm chi phí hơn, là hãy cứ đi học những buổi đầu tiên ở trường với đồ dùng mà bạn sẵn có, rồi xem giáo viên yêu cầu thêm thứ gì thì hẵng bắt đầu mua sắm héng!



Vậy thì mua họa cụ ở đâu?


Và sau đây là 4 địa chỉ mua họa cụ mà chúng mình nghĩ rằng ai cũng nên biết! (dù bạn có học Nghệ thuật hay không, vì bạn biết đấy, vẽ vời và làm thủ công cũng là một liệu pháp điều trị căng thẳng, nên tội gì mà không tới đây xem thử, đúng không nào).


Tại các chuỗi cửa hàng này, với thẻ học sinh ngành Nghệ thuật, các bạn đều có cơ hội được giảm giá từ 10 tới 20% cho mỗi lần mua.


Bên cạnh những họa cụ đơn thuần phục vụ cho việc vẽ tranh, trong thời gian tới, chúng mình sẽ quay trở lại với danh sách những địa điểm mua nguyên vật liệu và dụng cụ phục vụ cho các hoạt động nghệ thuật khác như điêu khắc, thiết kế mô hình, dựng maquette,... Nhớ theo dõi chúng mình để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nha!


Đọc về những thứ bọn mình khuyên bạn nên mua khi sang tới Pháp tại đây :




1. Dalbe


Dalbe có gần 100 địa chỉ, trải dài khắp các tỉnh thành trên nước Pháp. Đặc điểm của phần lớn các cửa hàng của Dalbe là diện tích khá nhỏ, chỉ tựa một cửa hàng tạp hóa thông thường. Vì vậy, nên đôi khi số lượng sản phẩm và lựa chọn ở cửa hàng của Dalbe ít hơn so với các cửa hàng khác. Nhưng, nếu bạn là một người nghiện mua họa cụ và không muốn bản thân tốn quá nhiều thời gian đứng trước bạt ngàn giấy, màu, bút, thước,... thì Dalbe là một lựa chọn hợp lý đấy!


Bạn cũng hoàn toàn có thể mua hàng từ Dalbe online hay tìm kiếm cửa hàng Dalbe tại thành phố của mình tại địa chỉ : www.dalbe.fr



2. Rougier & Plé


Rougier & Plé là một trong những chuỗi cửa hàng họa phẩm tồn tại lâu đời nhất ở Pháp, và đã là ‘bạn thân’ của cộng đồng sáng tạo nghệ thuật tại Pháp từ cách đây 165 năm.


Đặc điểm của chuỗi cửa hàng Rougier & Plé là diện tích rộng. Tại các thành phố lớn, không gian bán hàng có 2 tầng, một tầng mặt phố thông thường và một tầng ngầm thấp hơn mặt đất.


Hiện nay, có hơn 20 cửa hàng Rougier & Plé trên toàn nước Pháp. Bên cạnh đó, cũng có gần 30 cửa hàng họa cụ khác trên cả nước thuộc mạng lưới của Rougier & Plé, bao gồm các thương hiệu Graphigro, Artéïs, Color’i và Art’pro.


Mua hàng online và tìm kiếm địa chỉ cửa hàng tại : www.rougier-ple.fr



3. Géant des Beaux-arts


Géant de Beaux-arts là một chuỗi cửa hàng họa cụ mới được phát triển trong vào 15 năm trở lại đây. Chính bởi vì lẽ đó, các cửa hàng cũng chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn nơi có các trường học về Nghệ thuật, ví dụ như Paris, Toulouse, Montpellier, Nantes, Rennes… Hiện nay, Géant de Beaux-arts đã có cơ sở ở tổng cộng 17 thành phố trên cả nước.


Truy cập vào website của chuỗi cửa hàng tại : www.geant-beaux-arts.fr. Ngoài việc mua sản phẩm online, bạn có thể tìm được địa chỉ của tất cả các cửa hàng, số điện thoại liên hệ và biết được cả các điểm đỗ phương tiện công cộng gần cửa hàng để có thể di chuyển một cách dễ dàng hơn.



4. Cultura


Khác với các chuỗi cửa hàng kể trên, Cultura không chỉ đơn thuần là điểm bán họa cụ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nguyên vật liệu cho các hoạt động sáng tạo nghệ thuật khác như thêu thùa, điêu khắc, làm đồ trang sức,...


Cultura có tới 94 địa điểm trên toàn nước Pháp, trong đó có đến 13 cửa hàng ở khu vực Ile-de-France. Các cửa hàng của Cultura chủ yếu nằm trong các trung tâm thương mại lớn, và tại đây cũng thường có bán cả sách, đồ chơi thủ công và băng đĩa nhạc.


Website của chuỗi cửa hàng : www.cultura.com



.


Find us on :

Facebook : @theartplas

Instagram : @theartplas


45 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2 Post
bottom of page